Dịch bệnh vẫn đe dọa các nước châu Âu

Thứ 6, 30/04/2021 | 22:06:45
266 lượt xem

Với việc triển khai đồng loạt chương trình tiêm chủng, các nước châu Âu đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực từ tình hình dịch bệnh, tuy nhiên, nguy cơ từ các biến thể vẫn đang đe dọa nhiều quốc gia.

Hôm 29/4, Bộ Y tế Ru-ma-ni thông báo đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể của virus SARS-CoV-2, phát hiện tại Ấn Độ. Tuy nhiên, đây không phải biến thể đã khiến tỷ lệ lây nhiễm tăng đột biến tại Ấn Độ. 

Theo đó, bệnh nhân nhiễm biến thể 26 tuổi, nhập cảnh Ru-ma-ni khoảng 1 tháng trước và hiện chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ. Nhà chức trách đang theo dõi tình hình của các công nhân xây dựng đến từ Ấn Độ vừa nhập cảnh. 

Cùng ngày, Bộ Y tế Nga thông báo trong 24 giờ qua, số ca nhiễm mới ở thủ đô Mát-xcơ-va đã tăng tới 75%, với hơn 3 nghìn ca. Diễn biến ghi nhận sau khoảng 1 tháng nước này mở cửa lại nền kinh tế.

Trong khi đó, Ai-len và Pháp thông báo nới lỏng các biện pháp phòng dịch trong thời gian tới sau khi tỷ lệ lây nhiễm giảm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...