Dịch COVID-19 lan nhanh tại Đông Nam Á

Thứ 5, 29/04/2021 | 09:31:09
252 lượt xem

Tình hình dịch COVID-19 tại khu vực Đông Nam Á vẫn đang có xu hướng diễn biến phức tạp, khi một số quốc gia như Campuchia, Lào và Malaysia liên tục ghi nhận số ca mắc mới trong cộng đồng tăng cao trong thời gian gần đây.

Cụ thể trong ngày 28/4, Campuchia đã phát hiện thêm 698 ca nhiễm mới, trong đó chỉ có 1 trường hợp nhập cảnh từ Thái Lan về, còn lại đều lien quan đến “sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 20/2”. Đến nay, số ca COVID-19 tại Campuchia đã lên tới hơn 1,1 triệu người. 

Quốc gia láng giềng Lào cùng ngày cũng ghi nhận thêm 93 ca nhiễm mới, phần lớn tại thủ đô Viêng Chăn và 3 tỉnh thành khác.

Trong khi đó, Malaysia ghi nhận 3.142 ca mắc mới, mức tăng trong ngày cao nhất trong 2 tháng qua và nâng tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại nước này lên hơn 400 nghìn. Trong số các ca mắc mới có 13 ca nhập cảnh, số còn lại đều do lây nhiễm trong cộng đồng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...