WHO cảnh báo nguy cơ COVID-19 tăng mạnh ở Lào

Thứ 3, 27/04/2021 | 21:05:35
270 lượt xem

Những ngày gần đây, thủ đô Viêng Chăn của Lào liên tục dẫn đầu cả nước về số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Điều này đang khiến Bộ Y tế Lào và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặc biệt quan ngại, đồng thời cảnh cáo nguy cơ thủ đô Viêng Chăn có thể sẽ có tới 2.000 ca nhiễm trong làn sóng dịch thứ 2 này.

Kể từ khi phát hiện ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng đến nay, thủ đô Viêng Chăn của Lào đã có thêm 242 ca lây nhiễm mới, chiếm 92% số ca nhiễm ghi nhận trên cả nước trong làn sóng dịch thứ 2. Đáng chú ý là tất cả các ca nhiễm đều liên quan đến những khu vực mà bệnh nhân số 59 và nhóm bạn đã lui tới.

Trước diễn biến dịch bệnh và những nguy cơ tiềm ẩn, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã ra thông báo đề nghị cộng đồng người Việt tại Lào thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Nếu có nguyện vọng về nước, bà con cần đăng ký với Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào. Bà con không nhập cảnh trái phép về nước nhằm tránh lây lan dịch bệnh. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...