Ấn Độ rung chuyển trong “bão” COVID-19

Thứ 2, 26/04/2021 | 09:02:02
277 lượt xem

Hôm 25/4, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thừa nhận dù quốc gia Nam Á từng thành công trong ứng phó đợt dịch COVID-19 đầu tiên, nhưng làn sóng mới hiện nay đang làm rung chuyển nước này như một cơn bão.

Phát biểu trên đài phát thanh, Thủ tướng Modi nhấn mạnh đại dịch COVID-19 là phép thử đối với sự kiên trì cũng như những giới hạn chịu đựng của người dân và đất nước Ấn Độ. Ông cũng cho rằng cần ưu tiên ý kiến của các chuyên gia và các nhà khoa học để có thể chiến thắng đại dịch, đồng thời hối thúc toàn bộ người dân tham gia chủng ngừa.

Tuyên bố của Thủ tướng Modi được đưa ra trong bối cảnh 24 giờ qua, Ấn Độ đã lần thứ 4 liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới cao kỉ lục với gần 350 nghìn trường hợp, tiếp tục khiến hệ thống y tế toàn quốc rơi vào cảnh quá tải, thiếu oxy y tế và giường bệnh. 

Hiện thủ đô New Delhi đã bắt đầu xây dựng thêm 20 hệ thống hỏa thiêu tạm thời để giải quyết lượng lớn thi thể nạn nhân COVID-19. Tính đến hết ngày 25/4, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 17 triệu ca mắc, trong đó hơn gần 195 nghìn người đã thiệt mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...