Thêm nhiều nước công bố mục tiêu cắt giảm khí thải

Thứ 7, 24/04/2021 | 09:45:34
332 lượt xem

Hội nghị thượng đỉnh môi trường do Mỹ tổ chức đã thu được những kết quả khả quan trong ngày nhóm họp đầu tiên khi nhiều nước đã hưởng ứng một cách mạnh mẽ cam kết đầy tham vọng của Tổng thống Joe Biden. Trong khi đó, lãnh đạo 1 số quốc gia dù giữ nguyên mục tiêu cắt giảm hiện nay nhưng sẽ kiểm soát chặt chẽ lượng khí phát thải.

Anh, Canada, Nhật Bản và Hàn Quốc đều đặt mục tiêu giảm mạnh khí phát thải hơn mức cam kết trong Hiệp định Paris. Cụ thể, London tuyên bố sẽ đặt mục tiêu cắt giảm 78% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2035 so với mức năm 1990. 

Từ Seoul, Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố sẽ chấm dứt việc hỗ trợ các nhà máy nhiệt điện ở nước ngoài, cam kết đóng vai trò lớn hơn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Nhật Bản cũng nâng mục tiêu giảm khí thải từ 26 lên 46% so với mức năm 2013. Thủ tướng Canada cũng nêu mục tiêu giảm 40-50% lượng khí thải so với mức của năm 2005.

Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Bắc Kinh giữ nguyên các cam kết mới đưa ra nhưng sẽ kiểm soát chặt chẽ những các dự án nhiệt điện cũng như giảm lượng tiêu thụ than đá trong 5 năm đến 2030. 

Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến do Mỹ tổ chức diễn ra trong 2 ngày, có sự tham gia của lãnh đạo 17 nền kinh tế lớn nhất thế giới, với lượng khí thải phát chiếm gần 80% lượng khí thải toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...