Nạn ép giá dược phẩm tại Ấn Độ

Thứ 6, 23/04/2021 | 09:16:47
253 lượt xem

Ấn Độ đang phải đương đầu với làn sóng dịch bệnh COVID-19 mới, kéo theo nguy cơ quả tải và thiếu nguồn lực y tế tại các bệnh viện. Nhiều đường dây buôn bán thuốc trên “chợ đen” tại nước này đã lợi dụng tình hình để ép giá.

Dù được ví là "nhà thuốc thế giới" nhưng giá thuốc remdesivir dùng trong điều trị COVID-19 tại Ấn Độ đã bị đẩy giá lên tới 100 nghìn ru-pi, cao gấp 30 lần giá thông thường. Trong khi giá một bình dưỡng khí Oxy dung tích 46 lít ở thành phố Lucknow, miền Bắc Ấn Độ đã tăng giá gấp 9 lần lên 45 nghìn ru-pi. Nhưng dù giá có cao thì cũng chưa chắc đã có hàng.

Ấn Độ đang trải qua giai đoạn dịch bệnh tồi tệ chưa từng thấy do các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh hơn. Hôm 22/4, nước này ghi nhận số bệnh nhân nhiễm mới cao nhất trên thế giới với gần 315 nghìn ca. Hôm 22/4 cũng là ngày Ấn Độ có số ca tử vong cao nhất với hơn 2 nghìn trường hợp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...