Nhiều quốc gia vật lộn với làn sóng dịch mới

Thứ 2, 19/04/2021 | 09:23:58
256 lượt xem

Bất chấp các chiến dịch tiêm chủng được đẩy nhanh trên khắp thế giới, nhiều quốc gia vẫn đang ghi nhận mức gia tăng đáng quan ngại về số ca mắc cũng như tử vong do virus SARS-CoV-2, buộc các chính phủ phải tăng cường những biện pháp ứng phó.

Ấn Độ đang bước vào một cuộc khủng hoảng mới khi liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới và tử vong cao kỷ lục. Trước tình hình này, Thủ tướng Narendra Modi đã phải chủ trì một cuộc họp cấp cao vào tối 17/4, trong đó ông yêu cầu các bang phải tập trung vào việc xét nghiệm, theo dõi và điều trị. Nhiều thành phố của Ấn Độ cũng đã kéo dài thời gian cách ly và áp dụng mức phạt mạnh tay với những trường hợp vi phạm.

Trong khi đó, Thái Lan yêu cầu các cơ quan vận tải hàng không ngừng khai thác các chuyến bay nội địa từ 11 giờ đêm đến 4 giờ sáng kể từ ngày 18/4 để đối phó với làn sóng dịch mới. 

Tại châu Âu, Pháp quyết định áp đặt lệnh cách ly 10 ngày đối với tất cả du khách và công dân trở về từ Argentina, Brazil, Chile và Nam Phi. Cuba cũng áp dụng biện pháp tương tự với những người nhập cảnh và cấm các chuyến bay từ một số nước.

Còn tại Bắc Phi, Tunisia công bố một số biện pháp khẩn cấp để hạn chế dịch lây lan như hạn chế các phương tiện giao thông, đóng cửa trường học và kiểm dịch với tất cả du khách.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...