EU hướng tới sử dụng "hộ chiếu vaccine"

Thứ 5, 15/04/2021 | 09:42:30
295 lượt xem

Các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí chính thức triển khai sáng kiến hộ chiếu vaccine để hướng tới mở cửa trở lại ngành du lịch vào mùa Hè năm 2021.

Theo sáng kiến "hộ chiếu vaccine" được công bố trước đó, những người có giấy chứng nhận đã tiêm chủng, từng phục hồi sau khi mắc COVID-19 hoặc có các kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được phép đi lại dễ dàng giữa các nước thành viên EU. Ngoài ra, các nước EU cũng nhất trí chống phân biệt đối với những người không thể tiêm hoặc không có nguyện vọng tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và cho phép những người này thực hiện hàng loạt các xét nghiệm chứng minh người này đã phục hồi.

Dự kiến, 27 nước thành viên EU sẽ nhóm họp thảo luận về chi tiết sáng kiến này với Nghị viện châu Âu (EP) trong tháng 5 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...