Làn sóng lây nhiễm mới bùng phát tại nhiều nước

Thứ 3, 13/04/2021 | 22:53:06
274 lượt xem

Tính đến chiều 12/4, thế giới đã ghi nhận hơn 136,7 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 2,9 triệu ca tử vong. Đáng quan ngại là làn sóng lây nhiễm mới vẫn tiếp tục bùng phát tại nhiều nước, bất chấp các nỗ lực tiêm chủng đang được đẩy mạnh trên toàn thế giới.

Tại châu Á, Ấn Độ ngày 12/4 đã trở thành nước có tổng số ca nhiễm COVID-19 cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ, với hơn 13,5 triệu ca. Trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận gần 169 nghìn ca nhiễm mới, mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát. 

Cùng ngày, Thái Lan ghi nhận thêm 985 ca mắc mới, đánh dấu ngày thứ hai liên tiếp số ca mắc mới theo ngày ở mức cao kỷ lục. Campuchia cũng có thêm 277 ca nhiễm mới, chủ yếu ở thủ đô Phnom Penh và đều liên quan tới “sự cố cộng đồng ngày 20/2”. Hàn Quốc cũng vừa quyết định siết chặt quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, sau khi ghi nhận xu hướng gia tăng ca mắc mới, liên tục ở mức trên 500ca/ngày trong những ngày gần đây.

Còn tại châu Âu, số ca mắc COVID-19 tại Đức vẫn không ngừng gia tăng ngay cả khi các hoạt động giải trí đã đóng cửa trong nhiều tháng. Hiện Đức đã có hơn 3 triệu ca nhiễm, và giới chức y tế cảnh báo tình trạng quá tải tại bệnh viện nếu chính phủ không áp đặt các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt hơn. 

Bên kia bờ Đại Tây Dương, tình hình dịch bệnh cũng đang nóng lên tại California, bang đông dân nhất nước Mỹ. Dù đã tiêm hơn 22,7 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 và dự định mở rộng phạm vi tiêm chủng từ ngày 15/4, California hiện là bang có số ca mắc COVID-19 cao nhất nước Mỹ, với hơn 3,6 triệu ca.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...