Nguy cơ dịch COVID-19 gia tăng mạnh ở Ấn Độ

Thứ 3, 13/04/2021 | 22:49:17
559 lượt xem

Tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới là Ấn Độ cũng đang diễn ra lễ hội Cum Mê-la, sự kiện tôn giáo lớn nhất của cộng đồng người Hin-đu. Hôm 12/4, hàng trăm nghìn người Ấn Độ đã tham gia lễ hội này mà không đeo khẩu trang. Điều này làm dấy lên lo ngại COVID-19 có thể bùng phát mạnh hơn nữa ở Ấn Độ.

Ước tính trong thời gian diễn ra lễ hội, sẽ có hàng trục triệu người hành hương, mộ đạo và du khách tắm mình trên sông Hằng linh thiêng. Ngoài lễ hội của người Hindu, tháng lễ ăn chay Ra-ma-đan của người Hồi giáo cũng sẽ bắt đầu từ hôm nay 13/4 và kéo dài đến ngày 13/5. Giới chức Ấn Độ cảnh báo có thể áp đặt các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt hơn nếu người dân không thực hiện quy định giãn cách xã hội và đeo khẩu trang nơi công cộng mùa lễ hội. 

Thời gian gần đây, dịch COVID-19 diễn biến đáng báo động ở Ấn Độ. Trong ngày 12/4, nước này ghi nhận số ca mắc theo ngày cao kỷ lục, với gần 170.000 ca nhiễm. Như vậy số ca mắc COVID-19 ở Ấn Độ đã là 13,5 triệu, và vượt Brazil trở thành nước có số bệnh nhân COVID-19 cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...