Thế giới đẩy mạnh chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19

Thứ 7, 10/04/2021 | 20:13:09
303 lượt xem

Liên quan tới chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19 toàn cầu. Hôm 9/4, Tổ chức Y tế giới (WHO) cho biết đang trong giai đoạn cuối cùng để đưa vào sử dụng khẩn cấp hai loại vaccine của Trung Quốc. Trong khi đó, nhiều nước đã bắt đầu mở rộng danh sách các đối tượng được tiêm chủng.

Giới chức WHO cho biết đã triệu tập nhóm cố vấn kỹ thuật để đánh giá vaccine vào ngày 26/4 và ít nhất sẽ có một trong hai loại vaccine Trung Quốc Sinopharm và CoronaVac (Sinovac) có thể được đánh giá vào ngày đó. WHO cũng đã có kế hoạch tổ chức một nhóm cố vấn kỹ thuật khác vào ngày 3/5 để tiếp tục đánh giá được cả hai loại.Đây là quy trình đánh giá nội bộ cần thiết cho các vaccine được sử dụng trong Sáng kiến COVAX. 

Cùng ngày, Hãng dược Pfizer (Mỹ) cùng đối tác BioNTech của Đức đã kêu gọi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cấp phép để vaccine của hãng này được sử dụng khẩn cấp với đối tượng trẻ em từ 12-15 tuổi tại Mỹ sau khi nghiên cứu được công bố hồi tháng trước rằng vaccine của họ 100% hiệu quả đối với trẻ em từ 12-15 tuổi. 

Trong khi đó, Mexico vừa thông báo sẽ bắt đầu tiêm vaccine cho người trên 50 tuổi và 3 triệu giáo viên vào cuối tháng 4/2021 theo đúng kế hoạch đã đề ra. Đến nay, Mexico đã hoàn tất việc tiêm chủng cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch và dự kiến tiêm xong cho người từ 60 tuổi trở lên trong tháng này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...