Chủ nghĩa dân tộc vaccine đe dọa cuộc chiến chống COVID-19

Thứ 7, 27/03/2021 | 23:03:22
324 lượt xem

Trong bối cảnh tình trạng phân phối vaccine COVID-19 không đồng đều vẫn chưa được giải quyết triệt để, giới nghiên cứu cảnh báo chủ nghĩa dân tộc vaccine sẽ cản trở nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu tiêm phòng cho hơn 60% dân số thế giới để đạt miễn dịch cộng đồng.

Báo cáo của các nhà nghiên cứu kết hợp với Đại học Duke của Mỹ được công bố mới đây cho thấy, những nước có thu nhập thấp và trung bình vẫn thiếu vaccine trong khi chủ nghĩa dân tộc trong vấn đề phân phối vaccine gia tăng và chuỗi cung ứng bị gián đoạn. 

Báo cáo cảnh báo khoảng cách tiếp cận vaccine giữa các nước ngày càng lớn, khi các quốc gia giàu có kiểm soát phần lớn chuỗi cung ứng và sản xuất vaccine, do đó phần nào làm suy yếu các nỗ lực ngăn chặn đại dịch.

Theo giới chuyên gia, hơn 400 triệu liều vaccine đã được phân phối đến hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Dự báo nhu cầu về vaccine có thể vượt nguồn cung trong những tháng tới và giải pháp duy nhất là các nước phát triển chuyển giao công nghệ để tăng cường sản xuất tại những nước có thu nhập thấp và trung bình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...