EU tăng nghiên cứu về chứng huyết khối sau tiêm vaccine

Thứ 6, 26/03/2021 | 14:34:55
300 lượt xem

Ngày 25/3, Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) cho biết Ủy ban an toàn của cơ quan này sẽ triệu tập cuộc họp của các chuyên gia vào ngày 29/3 để tiếp tục nghiên cứu về các trường hợp gặp chứng huyết khối sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford phát triển.

Dự kiến tại cuộc họp, các chuyên gia y tế và 2 đại diện công chúng sẽ đưa ra quan điểm về những nguyên nhân có thể gây hình thành huyết khối, cơ chế tạo  huyết khối và các nguy cơ tiềm ẩn khác.

Hiện tại, Ủy ban an toàn về thuốc của EMA cũng đang cho khẩn trương đánh giá về việc tiêm vaccine của AstraZeneca, kể cả các trường hợp xuất hiện huyết khối trong não. Dự kiến bản đánh giá này sẽ được công bố sau ngày 6/4.

Trong khi đó, AstraZeneca cũng vừa công bố báo cáo cập nhật cho thấy vaccine của hãng không làm tăng nguy cơ xuất hiện huyết khối, ngăn ngừa tuyệt đối nguy cơ mắc bệnh nặng và đạt hiệu quả 76% trong ngăn ngừa mắc bệnh có triệu chứng. Hiện cả EMA và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đều ủng hộ tính an toàn của vaccine AstraZeneca.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...