LHQ cảnh báo nạn đói gia tăng ở 20 quốc gia

Thứ 5, 25/03/2021 | 09:26:59
290 lượt xem

Chương trình Lương thực thế giới Liên hợp quốc (WFP) ngày 23/3 đã cảnh báo về tình trạng mất an ninh lương thực ở 20 quốc gia, đồng thời cho biết tình trạng này sẽ tiếp tục tồi tệ hơn trong vài tháng tới. Trong số các quốc gia bị cảnh báo, Yemen, Nam Sudan và Nigeria có nguy cơ cao nhất, đòi hỏi cần có hành động nhân đạo khẩn cấp.

Trong báo cáo, WFP cho biết nhìn vào triển vọng từ tháng 3-7/2021, có 20 quốc gia và khu vực có nguy cơ rơi vào tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân chủ yếu do xung đột, tác động của COVID-19, khủng hoảng kinh tế, thời tiết khắc nghiệt, sự lây lan sâu bệnh ở thực vật và dịch bệnh ở động vật. 

Báo cáo đánh giá, hơn 34 triệu người trên thế giới đang đối mặt với nạn đói khẩn cấp và có tỷ lệ tử vong rất cao. Để ngăn chặn nạn đói và khẩn trương mở rộng quy mô hỗ trợ, WFP và Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) vào đầu tháng này đã kêu gọi các nhà tài trợ đóng góp 5,5 tỷ USD cho năm 2021.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...