Nhiều nước siết chặt biện pháp phòng dịch

Thứ 5, 25/03/2021 | 09:01:21
300 lượt xem

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch, nhiều nước trên thế giới đã phải siết chặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt cũng như đẩy nhanh chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Bộ Y tế Campuchia hôm 24/3 cho biết người dân ở thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh được xác định là khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi công cộng cũng như duy trì giãn cách 1,5 mét. Trong khi đó, chính quyền thủ đô Tokyo của Nhật Bản và 3 tỉnh lân cận đã quyết định kéo dài việc yêu cầu các cơ sở kinh doanh rút ngắn giờ hoạt động nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh gia tăng trở lại. 

Còn tại châu Âu, trước thềm Lễ phục sinh vào tháng 4 tới, nhiều nước như Bỉ, Hà Lan, Na Uy đã thông báo áp đặt thêm những biện pháp hạn chế nghiêm ngặt mới nhằm tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan. Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) hôm qua cũng đã siết chặt cơ chế kiểm soát xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19, giúp khối này có thêm quyền hạn để ngăn chặn việc xuất khẩu vaccine tới những nước có tỉ lệ tiêm chủng cao hơn và những nước sản xuất vaccine song không xuất khẩu sang EU.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...