LHQ kêu gọi công bằng trong tiếp cận vaccine

Thứ 4, 24/03/2021 | 20:34:37
312 lượt xem

Ngày 23/3, Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã thông qua một nghị quyết kêu gọi việc tiếp cận công bằng, giá cả hợp lý đối với vaccine ngừa COVID-19.

Nghị quyết, được hơn 130 quốc gia tán thành và được đồng thuận tại diễn đàn Geneva, khẳng định quyền của các quốc gia trong sử dụng linh hoạt các quy tắc hiện hành của Tổ chức Thương mại Thế giới về sở hữu trí tuệ đối với vaccine ngừa COVID-19. Trung Quốc và Liên minh châu Âu tán thành văn bản do Ecuador và phong trào không liên kết đưa ra. Anh nêu rõ rằng các biện pháp phải phù hợp với luật pháp quốc tế trên cơ sở đồng thuận. Mỹ với tư cách quan sát viên đã không ủng hộ cho nghị quyết.

Hôm 22/3, Tổ chức Y tế Thế giới lên tiếng chỉ trích tình trạng gia tăng khoảng cách giữa các nước giàu và nghèo xét về số lượng vaccine đã sử dụng, đồng thời gọi tình trạng bất công hiện nay "gây phẫn nộ trên khía cạnh đạo đức". Theo số liệu tổng hợp của AFP, hơn 455 triệu liều vaccine đã được sử dụng để tiêm chủng tại 162 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tuy nhiên, hơn một nửa trong số đó được tiêm chủng tại các nước có thu nhập cao chỉ chiếm 16% dân số toàn cầu, trong khi chỉ có 0,1%  được tiêm chủng tại 29 nước có thu nhập thấp nhất thế giới..

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...