Cảnh báo làn sóng dịch COVID-19 thứ 3

Thứ 3, 23/03/2021 | 09:50:39
355 lượt xem

Nam Phi đang đứng trước nguy cơ đối mặt với đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 thứ 3, trong mùa Đông bắt đầu từ tháng 6 tới với số ca nhiễm và tử vong không kém làn sóng thứ hai diễn ra từ tháng 11 năm ngoái đến tháng 2 vừa qua. Nhiều nước khác cũng ghi nhận số ca mắc mới tăng mạnh cùng với sự lây lan của các biến thể virus SARS-CoV-2.

Nam Phi đã ghi nhận hơn 1,5 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 52.000 ca tử vong, trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19 trên lục địa đen. Hiện nước này đang chạy đua với thời gian để đẩy nhanh việc tiêm chủng.

 Cùng ngày, Thủ tướng Anh Boris Johnson cảnh báo làn sóng dịch COVID-19 thứ ba đang diễn ra trên toàn vương quốc. Nhà lãnh đạo Anh khẳng định sẽ tiếp tục chương trình tiêm chủng vaccine và kế hoạch nới lỏng các biện pháp chống dịch là phù hợp với lộ trình đã đặt ra.

Tại Pháp, Bộ trưởng Lao động Pháp Elisabeth Borne đã phải nhập viện để điều trị bệnh COVID-19 trong khi  Bộ trưởng Văn hóa Roselyne Bachelot cũng đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...