Nhiều nước châu Âu nối lại sử dụng vaccine AstraZeneca

Thứ 6, 19/03/2021 | 16:37:37
385 lượt xem

Ngay sau khi Cơ quan quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu (EMA) tái khẳng định về tính an toàn và hiệu quả của vaccine AstraZeneca, nhiều quốc gia châu Âu hôm 18/3 thông báo sẽ ngay lập tức nối lại tiêm chủng vaccine này.

Đức, Italy, Pháp, Latvia, Litva và CH Cyprus thông báo sẽ nối lại chương trình tiêm chủng vaccine AstraZeneca ngay trong ngày hôm nay 19/3, trong khi Tây Ban Nha sẽ triển khai vào ngày 24/3, dù sẽ đưa ra cảnh bảo mới về tác dụng phụ có thể xảy ra với người được tiêm. 

Cảnh báo bổ sung được đưa ra liên quan khả năng xảy ra hiện tượng hiếm gặp gây huyết khối trong tĩnh mạch não ở người được tiêm. 

Trước đó, Cơ quan quản lý dược phẩm EU đã khẳng định tính an toàn và hiệu quả chống COVID-19 của vaccine của AstraZeneca, nhấn mạnh lợi ích từ vaccine lớn hơn nhiều so với rủi ro có thể có, khẳng định tới nay không có bằng chứng cho thấy việc tiêm chủng vaccine AstraZeneca gây sự cố nguy hiểm. 

Để đi đến kết luận trên, cơ quan này đã tiến hành kiểm tra mọi dữ liệu về các trường hợp được tiêm cùng nhà sản xuất, giới chuyên gia cũng như các cơ quan y tế. Tuy nhiên, Cơ quan quản lý dược phẩm EU cũng nhận định cần tiếp tục thực hiện thêm nghiên cứu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...