WHO khuyến nghị tiếp tục sử dụng vaccine AstraZeneca

Thứ 5, 18/03/2021 | 09:39:37
392 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khuyến nghị các nước tiếp tục thực hiện chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca "tại thời điểm hiện tại”.

Hiện Ủy ban Cố vấn toàn cầu về an toàn vaccine của WHO đang thận trọng đánh giá dữ liệu an toàn mới nhất. Tại thời điểm hiện tại, WHO nhận thấy các lợi ích của vaccine AstraZeneca lớn hơn các nguy cơ và khuyến cáo tiếp tục tiêm chủng vaccine này.

WHO cũng nhấn mạnh việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 sẽ không làm giảm nguy cơ mắc bệnh khác hoặc tử vong do các nguyên nhân khác. Những tác dụng phụ có thể xảy ra sau khi tiêm chủng không nhất thiết là có liên quan đến việc tiêm chủng. Tuyên bố của WHO được đưa ra sau khi một số nước trên thế giới ngừng sử dụng vaccine AstraZeneca do lo ngại phản ứng phụ gây ra hiện tượng đông máu.

Phía AstraZeneca cũng nhấn mạnh không có cơ sở để khẳng định vaccine của hãng gây ra vấn đề máu đông. Hiện số người đã tiêm vaccine của hãng lên tới hơn 10 triệu, và tỷ lệ xảy ra hiện tượng máu đông là rất thấp.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...