Châu Âu khẳng định hiệu quả vaccine AstraZeneca

Thứ 4, 17/03/2021 | 15:28:58
319 lượt xem

Hôm 16/3, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) bày tỏ "tin tưởng chắc chắn" vào hiệu quả của vaccine AstraZeneca trong phòng ngừa COVID-19 mặc dù có những lo ngại về tác dụng phụ của vaccine này.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc điều hành EMA Emer Cooke nêu rõ cơ quan này vẫn tin chắc chắn vào lợi ích của vaccine AstraZeneca trong phòng ngừa COVID-19 hơn là lo ngại về nguy cơ xảy ra các tác dụng phụ. Theo người đứng đầu EMA, cơ quan cũng đang xem xét những tác dụng phụ của các loại vaccine ngừa COVID-19 khi tiến hành điều tra mối liên quan giữa vaccine AstraZeneca với nguy cơ gây ra đông máu.

Các chuyên gia ủy ban an toàn của EMA đang tập trung đánh giá những thông tin mới và sẽ đưa ra kết luận tại cuộc họp đặc biệt ngày 18/3 tới. Sau đó, ủy ban này sẽ tư vấn cho EMA về bước đi tiếp theo. Trong khi đó, các chuyên gia thuộc ủy ban tư vấn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về an toàn vaccine cũng có cuộc họp để thảo luận về vaccine AstraZeneca. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...