WHO cảnh báo vấn nạn bạo hành phụ nữ

Thứ 5, 11/03/2021 | 09:24:23
309 lượt xem

Cứ 3 phụ nữ trên thế giới thì có 1 người phải đối mặt với bạo lực về thân thể hoặc tình dục, mà thủ phạm gồm cả chồng hoặc bạn trai . Thực trạng đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra trong báo cáo công bố ngày 9/3.

Theo WHO, khoảng 736 triệu phụ nữ trên toàn thế giới đang phải đối mặt với tình trạng bạo lực, con số hầu như không thay đổi trong thập kỷ qua. Trong đó, khoảng 25% phụ nữ trẻ, từ 15 đến 24 tuổi, từng là nạn nhân của bạn trai hoặc chồng. 

Theo dữ liệu từ năm 2000 đến 2018, bạo lực với phụ nữ ngày càng lan rộng ở những nước có thu nhập thấp và trung bình thấp. Khoảng 37% phụ nữ sống ở các nước nghèo nhất thế giới đã phải đối mặt với bạo lực từ chính chồng hoặc bạn trai. Tỷ lệ này ở khu vực châu Âu và Trung Á là thấp nhất.

Đáng chú ý, đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng tỷ lệ bạo lực với phụ nữ trên khắp thế giới do tình trạng phong tỏa và giảm khả năng tiếp cận dịch vụ cũng như nguồn lực của nạn nhân.

WHO khẳng định bạo lực với phụ nữ chỉ có thể ngăn chặn bằng nỗ lực mạnh mẽ và bền vững từ các chính phủ, cộng đồng và cá nhân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...