UNICEF đề nghị hỗ trợ vaccine cho các nước nghèo

Thứ 5, 11/03/2021 | 09:12:59
280 lượt xem

Hôm 10/3, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã hối thúc các nước bổ sung nguồn tài chính hỗ trợ để các nước nghèo trên thế giới được tiếp cận vaccine ngừa COVID-19 và theo quỹ, khoản đóng góp cần khoảng 1 tỷ USD.

Theo Giám đốc điều hành UNICEF, khoản bổ sung đóng góp trên có thể được giải ngân để củng cố hệ thống y tế tại những nước nghèo hơn cũng như hỗ trợ phân phối vaccine tại các nước này. UNICEF là tổ chức đơn lẻ mua vaccine số lượng lớn nhất hiện nay, là một phần trong COVAX - Cơ chế phân phối vaccine cho những nước có thu nhập thấp và trung bình được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hậu thuẫn cùng với Liên minh toàn cầu vaccine và tiêm chủng Gavi.

Mục tiêu của sáng kiến COVAX là trong năm 2021 phân phối ít nhất 2 tỷ liều vaccine, trong đó 1,3 tỷ liều phân phối cho các nước có thu nhập thấp hơn. Theo kế hoạch của COVAX, đến cuối tháng 5/2021 sẽ có 237 triệu liều vaccine AstraZeneca được phân phối cho 142 nước và đây cũng là thời điểm vaccine Pfizer được phân phối trong chương trình. Đến nay, hàng chục nước trên thế giới, chủ yếu là các nước châu Phi đã tiếp nhận vaccine ngừa COVID-19 trong COVAX.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...