Cảnh báo nguy cơ với rừng nhiệt đới nguyên sinh

Thứ 3, 09/03/2021 | 15:27:49
518 lượt xem

Khoảng 2/3 diện tích rừng nhiệt đới nguyên sinh trên thế giới đã bị con người làm suy thoái hay phá hủy hoàn toàn. Đây là số liệu mới được công bố báo động về nguy cơ vùng đệm tự nhiên có vai trò quan trọng trong chống biến đổi khí hậu sẽ nhanh chóng biến mất.

Theo phân tích của Tổ chức phi lợi nhuận Rainforest, việc khai thác gỗ và chuyển đổi sang đất nông nghiệp đã xóa sổ 34% diện tích rừng nhiệt đới nguyên sinh và làm suy thoái khoảng 30% diện tích rừng khác, khiến chúng dễ bị cháy hay bị tàn phá do các nguyên nhân khác hơn. Báo cáo cho biết tốc độ phá hủy rừng trong năm 2019 bằng với mức độ tàn phá của 20 năm trước đó cộng lại. Ước tính, mỗi 6 giây, một diện tích rừng lớn bằng một cái sân bóng đá đã biến mất trong năm 2019. 

Hơn một nửa trong số diện tích rừng nguyên sinh bị tàn phá vào thế kỷ 21 được ghi nhận ở Amazon, lá phổi xanh của hành tinh. Tuy nhiên, đáng hy vọng là hiện các nỗ lực tái tạo và bảo tồn rừng đã được nâng cao tại nhiều quốc gia tại đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...