Nhiều địa phương của Campuchia đối mặt nguy cơ bùng phát dịch COVID-19

Thứ 2, 08/03/2021 | 10:08:06
284 lượt xem

Hôm 7/3, Bộ y tế Campuchia cho biết thêm nhiều địa phương tại nước này đang đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau khi “Sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 20/2” ở thủ đô Phnom Penh.

Theo Bộ trên, tình hình lây nhiễm tại thành phố Sihanoukville thuộc tỉnh Preah Sihanouk được cho là nghiêm trọng nhất với 110 trường hợp lây nhiễm. Những ca lây nhiễm này đã gây ảnh hưởng lớn tới các hoạt động kinh tế-xã hội, đặc biệt là dịch vụ du lịch và sòng bạc của thành phố duyên hải vốn thu hút lượng đông đảo du khách nước ngoài. 

 Từ đêm 3/3, chính quyền Sihanoukville đã chính thức ban bố lệnh phong tỏa, hạn chế ra vào thành phố này, ngoại trừ các phương tiện chuyên chở hàng hóa, cứu thương và những hoạt động liên quan đến an ninh trật tự. Hiện đã có thêm 35 địa điểm công cộng và cơ sở lưu trú tại Sihanoukville bị phong tỏa do liên quan đến các ca lây nhiễm COVID-19 cộng đồng.

Tính đến 8h sáng 7/3, Bộ Y tế Campuchia xác nhận trên cả nước có thêm 34 trường hợp lây nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 lên 987 trường hợp, trong đó 510 ca đã bình phục.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...