Đa dạng các thiết bị hỗ trợ dạy học trực tuyến

Thứ 3, 23/02/2021 | 00:00:00
2,250 lượt xem

Hiện nay công việc giảng dạy trưc tuyến của các thầy cô giáo trong bối cảnh dịch Covid 19 đang dần trở thành thói quen và sự chủ động khi các thầy cô tự chuyên nghiệp hóa chuyên môn của mình bằng cách tự tìm mua các thiết bị hỗ trợ livestream. Và sau đây là một trong những gợi ý hữu ích cho các thầy cô giáo đang có ý định trang bị cho mình những thiết bị công nghệ này.

Các thiết bị livestream tại cửa hàng điện tử

Công việc giảng dạy của các thầy cô giáo khiến cho nhu cầu sử dụng những thiết bị livestream để dạy học tăng lên. Thế nhưng còn có nhiều thầy cô khá lạ lẫm với những thiết bị này.

Đèn dùng livestream sáng rõ hình ảnh hơn

Việc sử dụng những thiết bị này giúp cho việc giảng dạy trực tuyến được dễ dàng hơn, đạt chất lượng cao hơn về âm thanh và ánh sáng.

Chủ cửa hàng lắp đặt thiết bị:

"Một bộ thiết bị hỗ trợ livestream giảng dạy cho các thầy cô giáo sẽ giúp tăng cường chất lượng hình ảnh, âm thanh và ánh sáng. Những thiết bị cơ bản bao gồm giá đỡ điện thoại, đèn đánh sáng và mic thu thanh. Một bộ đơn giản thì vài trăm nghìn, bộ cầu kỳ và công nghệ cao hơn thì cả vài triệu đồng. Tùy vào nhu cầu mà các thầy cô giáo có thể trang bị cho mình những thiết bị phù hợp".



Bộ thiết bị livestream cho điện thoại

Bộ đầu tiên gọi là giá đỡ điện thoại. Bộ này gồm chân giá đỡ, và đèn đánh sáng. Với bộ thiết bị này có thể dùng cho điện thoại và giúp cải thiện chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Hình ảnh bộ thiết bị livestream cho máy tính để bàn

Bộ thiết bị thứ 2 dùng trong trường hợp các thầy cô giảng dạy với máy tính để bàn. Do máy tính để bàn không có webcam và không có thiết bị thu thanh nên các thầy cô có thể mua thêm thiết bị hỗ trợ bao gồm webcam gắn chân máy tính và mic thu tiếng. Vậy là các thầy cô đã có thể bắt đầu công việc giảng dạy…

Bộ thiết bị livestream đa năng

Còn đây là bộ thiết bị livestream đa năng. Với bộ thiết bị này, có đầy đủ cả mic thu để lọc tiếng trong hơn, ngoài ra còn có một cạc thu hình để giúp lưu file.Và bộ thiết bị này có thể sử dụng với cả điện thoại và máy tính.

Bộ lưu trữ của bộ thiết bị giảng dạy đa năng

Cụ thể, đối với bộ thiết bị giảng dạy đa năng: Thông thường khi livestream, chúng ta không thể lưu lại dưới dạng một file tư liệu. Khi đó, cạc thu hình trong bộ thiết bị đa năng sẽ chuyển hóa hình ảnh livestream thành một file tư liệu dưới dạng một video. Như vậy, sau khi livestream, các thầy cô có thể lưu trữ clip livestream trong máy tính làm tư liệu giảng dạy hoặc gửi cho học sinh khi cần thiết. Việc giảng dạy gắn với công nghệ hiện đại có thể giúp cho công việc của giáo viên thuận tiện, dễ dàng hơn, chất lượng bài giảng tới học sinh cũng tốt hơn.

Lô Linh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...