Khó khăn khi học trực tuyến ở những khối lớp tiểu học

Thứ 3, 23/02/2021 | 00:00:00
2,545 lượt xem

Trong khoảng thời gian học sinh tạm dừng đến trường, nhờ học trực tuyến học sinh vẫn có thể được học bài mới, được cô giáo trực tiếp sửa lỗi sai trong quá trình tiếp thu kiến thức mới. Tuy vậy, hình thức dạy học này cũng có không ít những khó khăn, đặc biệt là khi áp dụng với những khối lớp nhỏ ở bậc tiểu học.

Học trực tuyến tại nhà học sinh

Chị Nguyễn Minh Anh - Phụ huynh học sinh:

“Nhà tôi có 2 cháu nhỏ phải học zoom nên bắt buộc 2 vợ chồng phải phân bổ thời gian ra để kèm con, mà như vậy thì rất khó khăn vì ban ngày chúng tôi phải đi làm, chỉ có thể dành thời gian vào buổi tối. Tôi mong các thầy cô có thể sắp xếp thời gian dạy học trực tuyến vào buổi tối để chúng tôi có thể kèm cặp con học”.


Hình dạy học trực tuyến tại nhà cô Hạnh

Kĩ năng sử dụng phần mềm học trực tuyến chưa được tốt..Những lớp học ở thành phố sĩ số lớp lại đông...nên mặc dù sau 10 phút, 15 phút khi tiết học đã bắt đầu, nhiều em học sinh vẫn chưa thể truy cập được vào lớp học.

Cô giáo Vũ Thị Bích Hạnh - Trường Tiểu học Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Các con chỉ cần vào đông hơn 1 chút là đường truyền bị nghẽn, kiến thức mà các cô truyền cho các con sẽ bị bập bõm không liên tục”.


Cô giáo Nguyễn Thị Huyền - Trường Tiểu học Đông Quang, huyện Đông Hưng:

“Các em sẽ không tập trung được như ở trên lớp. Năm nay kiến thức các con rất mới, nếu như trên lớp là hầu như phải sử dụng kĩ năng thảo luận nhóm, mà bây giờ học trực tuyến là học đơn thôi nên khá khó khăn cho học sinh lớp 1. Phần sửa vần rất khó cho giáo viên vì nghe âm thanh không được chuẩn như trên lớp, học sinh nhìn miệng giáo viên cũng khó”.


Học trực tuyến, giao và chấm chữa bài qua zalo

Dù còn nhiều khó khăn bất cập, nhưng không thể phủ nhận học trực tuyến hiện nay vẫn là 1 trong những giải pháp đạt hiệu quả cao trong khoảng thời gian học sinh tạm dừng đến trường.

Hiện nay một số nhà trường đã đưa ra giải pháp, đó là cùng với học trực tuyến, các thầy cô giáo sẽ phối kết hợp chặt chẽ với phụ huynh để giao bài và chấm chữa bài cho học sinh qua những nhóm lớp học offline trên zalo.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...