WHO cảnh báo 6 nước châu Phi về dịch Ebola

Thứ 4, 17/02/2021 | 09:56:24
299 lượt xem

Ngày 16/2, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã khuyến cáo 6 quốc gia châu Phi cần theo dõi các ca nghi nhiễm Ebola sau khi bùng phát ổ dịch mới tại Ghi-nê và Cộng hòa Dân chủ Congo.

Cảnh báo được WHO đưa ra với ít nhất 6 nước láng giềng, để các nước này nhanh chóng có sự chuẩn bị và sẵn sàng phát hiện các ca nghi nhiễm. 

Hôm 14/2, Guinea đã xác nhận ổ dịch Ebola mới, sau khi Cộng hòa Dân chủ Congo thông báo sự trở lại của virus nguy hiểm chết người này đúng 1 tuần trước đó. Đến nay đã có gần 300 trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm Ebola tại Congo và 125 trường hợp tại Guinea được ghi nhận. Theo thông tin mới nhất, đã có 8 ca tử vong do Ebola tại Ghi-nê và Congo trong đợt bùng phát mới này.

WHO cho biết đang tiến hành phân tích mẫu gene của virus Ebola phát hiện tại Congo và Guinea. Theo đó, đến nay chưa rõ đây là chủng Ebola tồn tại trên cơ thể người hay thuần túy là lây từ động vật.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...