WHO quan ngại về đợt bùng phát mới dịch Ebola

Thứ 3, 16/02/2021 | 20:44:47
421 lượt xem

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới thì dịch bệnh Ebola dường như đã quay trở lại Tây Phi. Hôm 15/2, Tổ chức Y tế thế giới WHO đã bày tỏ quan ngại về sự bùng phát trở lại dịch Ebola ở Guinea và CHDC Congo.

Theo Tổng Giám đốc WHO, nhà chức trách Guinea đã tuyên bố về đợt bùng phát Ebola, trong khi đó một ổ dịch cũng được phát hiện ở CHDC Congo vào tuần trước. Các đợt bùng phát ở Guinea và CHDC Congo hoàn toàn không liên quan đến nhau và WHO phải đối mặt với những thách thức tương tự ở cả 2 nước. 

Đến nay, CHDC Congo ghi nhận 4 trường hợp nhiễm Ebola, trong khi Guinea xác nhận 3 trường hợp. Tuy nhiên, WHO và chính quyền các nước cho rằng khu vực Tây Phi đã được trang bị tốt hơn so với đợt bùng phát dịch trong giai đoạn 2013-2016, đặc biệt là nhờ vào tiến bộ trong công tác tiêm chủng, để đối phó với dịch bệnh do virus Ebola. 

Trong ngày 15/2, CHDC Congo đã triển khai việc tiêm chủng vaccine ngừa Ebola, trong đó ưu tiên tiêm cho các nhân viên y tế tại bệnh viện Matanda, nơi điều trị ca nhiễm mới Ebola đầu tiên. WHO cũng cho biết sẽ triển khai các nguồn lực một cách nhanh chóng và đảm bảo các liều vaccine cần thiết sẽ được "cung cấp càng nhanh càng tốt”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...