Các nước Đông Nam Á thúc đẩy chủng ngừa COVID-19

Thứ 2, 08/02/2021 | 10:26:03
302 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các nước Đông Nam Á đang tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai chương trình tiêm chủng đại trà vaccine COVID-19.

Indonesia hôm 7/2 thông báo bắt đầu tiến hành xem xét cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp thêm cho 3 loại vaccine COVID-19. Quá trình này sẽ mất tối đa 20 ngày làm việc sau khi nhận được mọi dữ liệu cần thiết từ các hãng dược. Kể từ khi bắt đầu kế hoạch tiêm chủng hồi tháng 1, đã có gần 800 nghìn người tại Indonesia được tiêm mũi đầu tiên và hướng tới mục tiêu tiêm chủng cho 2/3 dân số trong vòng 15 tháng.

Cùng ngày, Campuchia đã nhận được 600 nghìn liều vaccine do Trung Quốc viện trợ và sẽ được bàn giao cho Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng. Trong khi đó, Thái Lan dù đạt thỏa thuận nhập 2 triệu liều vaccine của Trung Quốc song vẫn đang chờ hoạt động sản xuất phiên bản vaccine của AstraZeneca được sản xuất trong nước để bắt đầu triển khai chương trình chủng ngừa diện rộng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...