Thế giới nỗ lực tìm cách phòng và điều trị COVID-19

Thứ 7, 06/02/2021 | 20:44:12
387 lượt xem

Tìm ra những phương pháp hiệu quả trong điều trị cho các ca bệnh COVID-19 cũng đang được nhiều nước chú trọng song song với phổ cập chủng ngừa. Mới đây, một bệnh viện của Israel vừa công bố phương pháp điều trị mang tính “đột phá” có thể giúp các bệnh nhân COVID-19 thể vừa và nhẹ phục hồi nhanh chóng.

Phương pháp của Israel là sử dụng chất EXO-CD24, đưa vào cơ thể bệnh nhân qua đường mũi mỗi ngày một lần và đi thẳng vào phổi nên không gây tác dụng phụ và dễ theo dõi. Chất EXO-CD24 giúp cơ thể người bệnh kháng lại phản ứng thái quá của hệ miễn dịch trước một số bệnh lây nhiễm khiến cơ thể mệt mỏi, đau nhức, buồn nôn, thậm chí tử vong. Giới y khoa tin rằng chính phản ứng thái quá của hệ miễn dịch cơ thể là nguyên nhân gây ra phần lớn các ca tử vong vì COVID-19 thời gian qua. 

Liên quan đến việc triển khai vaccine COVID-19, lãnh đạo của nhiều nước châu Âu đang đề nghị Ủy ban châu Âu (EC) nhanh chóng hành động để đảm bảo nguồn cung cấp vaccine ngừa COVID-19, trong đó có việc cấp phép cho vaccine của công ty Johnson & Johnson.  Vaccine của Johnson & Johnson chỉ  sử dụng với một liều duy nhất trong điều kiện bảo quản ở nhiệt độ từ 2-8 độ C. Cho đến nay, EC đã phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech, Moderna và AstraZeneca theo khuyến nghị của Cơ quan Dược phẩm châu Âu. 

Còn tại tâm dịch Mỹ, bang New York vừa quyết định mở rộng tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho những người có bệnh nền thuộc nhóm nguy cơ cao kể từ ngày 15/2 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...