Thế giới gấp rút cải tiến hiệu quả của vaccine COVID-19

Thứ 6, 05/02/2021 | 16:33:18
412 lượt xem

Thế giới hiện có khoảng 4 nghìn biến thể của virus SARS-CoV-2 và việc xuất hiện thêm nhiều biến thể mới buộc các hãng dược phẩm phải tìm cách cải tiến hiệu quả của vaccine. Đây là nhận định vừa được giới chuyên gia đưa ra ngày 3/2.

Theo giới chức y tế Anh, không hẳn là các vaccine hiện tại không hiệu quả trong việc ngăn ngừa các biến thể virus SARS-CoV-2 trên thế giới, song tất cả các hãng dược, từ Pfizer-BioNTech, Moderna đến Oxford-AstraZeneca, đang nghiên cứu các giải pháp cải tiến vaccine nhằm đảm bảo sẵn sàng ứng phó với bất kỳ biến thể nào. 

Trong khi đó, theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh, có dấu hiệu cho thấy vaccine COVID-19 của AstraZeneca có thể làm giảm khả năng lây lan virus SARS-CoV-2 và hiệu quả bảo vệ mạnh trong 3 tháng chỉ với một liều duy nhất. Đây được xem là thông tin tích cực mở ra triển vọng mới trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Trong một động thái có liên quan, đã có thêm nhiều nước châu Âu như Na Uy, Bỉ, Phần Lan thông báo giới hạn độ tuổi sử dụng vaccine của AstraZeneca. Theo đó, những người trên 65 tuổi sẽ không được tiêm phòng do không đủ dữ liệu trong các lần thử nghiệm chứng minh mức độ hiệu quả của vaccine cho nhóm người cao tuổi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...