Chuyên gia Anh cảnh báo nguy cơ từ biến thể mới khác

Thứ 4, 03/02/2021 | 15:55:35
298 lượt xem

Trong khi biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được ghi nhận tại Anh đang tiếp tục lây lan tại nhiều nước trên thế giới thì hôm 2/2, giới chuyên gia đã cảnh báo về sự xuất hiện một biến thể khác gây lo ngại không kém ở khu vực miền Nam nước này.

Theo đó, biến thể mới được cũng tự phát như biến thể được phát hiện trước đó. Biến thể mới, đột biến ở protein gai của virus, tương tự như những biến thể được phát hiện tại Nam Phi và Brazil khiến cộng đồng quốc tế lo ngại.

Cùng ngày, Thủ hiến Scotland thông báo sẽ siết chặt biện pháp kiểm soát du khách quốc tế, song cũng kỳ vọng bắt đầu nới lỏng biện pháp phong tỏa vào đầu tháng sau. Học sinh dự kiến quay trở lại trường học theo từng giai đoạn, bắt đầu từ 22/2.

Liên quan đến vaccine ngừa COVID-19, kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối mới nhất được công bố cho thấy vaccine Sputnik V của Nga đạt hiệu quả 91,6% trong việc ngăn chặn sự phát triển của virus SARS-CoV-2 trên cơ thể người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...