Số ca nhiễm mới ở Cuba tăng vọt

Thứ 4, 03/02/2021 | 16:49:46
390 lượt xem

Số ca mắc COVID-19 mới tại Cuba trong 24 giờ qua đã vượt 1.000 ca. Đây cũng là lần thứ hai trong chưa đầy 1 tuần qua, quốc đảo Caribê ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm mới trong ngày.

Bộ Y tế Cuba cho biết, trong số 1.044 ca nhiễm mới có 1.022 ca nhiễm trong cộng đồng, mức cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Trong khi đó, 22 ca ngoại nhập chủ yếu đến từ Mỹ. Như vậy, Cuba hiện ghi nhận hơn 28.600 ca mắc COVID-19 và 218 ca tử vong, trong khi gần 23.000 người đã hồi phục. Đáng chú ý, thủ đô La Habana tiếp tục là tâm dịch với 483 ca mắc mới. 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chính phủ Cuba kêu gọi toàn thể nhân dân hợp tác tham gia phòng chống dịch, tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng, chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Hiện, Cuba là nước duy nhất khu vực Caribe đang thử nghiệm vaccine COVID-19 và được WHO công nhận, trong đó có 2 loại vaccine tiềm năng đã bước vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...