Đức cam kết cung cấp đủ vaccine cho người dân

Thứ 3, 02/02/2021 | 09:51:24
333 lượt xem

Tại hội nghị thượng đỉnh về tiêm chủng ở Đức ngày 1/2, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cam kết Chính phủ Đức sẽ cung cấp đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Đức trước cuối quý 3 tới. Cũng tại hội nghị, chính quyền trung ương và địa phương ở Đức nhất trí sẽ xây dựng một kế hoạch tiêm chủng toàn quốc.

Thủ tướng Merkel cho biết những "nút thắt" trong nguồn cung vaccine sẽ được nhanh chóng được giải quyết. Kế hoạch tiêm chủng quốc gia sẽ được công bố vào ngày 10/2 tới, trong đó thiết lập nền tảng hỗ trợ sản xuất vật tư y tế như ống đựng thuốc hay kim tiêm. Thủ tướng Merkel đánh giá chiến dịch tiêm chủng ở EU chậm hơn ở Mỹ hay Israel vì năng lực sản xuất vaccine của châu Âu còn hạn chế, trong khi châu Âu không có cơ chế cấp phép khẩn cấp.

Chính phủ liên bang Đức dự kiến đến cuối năm nay có thể nhận được tổng cộng khoảng 323 triệu liều vaccine các loại. Trong khi đó, các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt được áp đặt ở Đức trong gần 2 tháng qua đã cho thấy hiệu quả khi số ca nhiễm mới trong hai tuần gần đây đã giảm nhẹ. Tuy nhiên, một số bang ở Đức nhận định đây chưa phải là thời điểm nới lỏng các biện pháp phong tỏa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...