Cảnh báo giấy xác nhận âm tính giả

Thứ 3, 02/02/2021 | 09:14:13
330 lượt xem

Hôm 1/2, Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol) cảnh báo về hiện tượng các băng nhóm tội phạm có tổ chức làm giả và bán giấy chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 tại các sân bay, đôi khi với giá lên tới 300 euro, tương đương hơn 8 triệu VNĐ, cho mỗi tờ.

Hiện nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và một số nước khác yêu cầu các hành khách phải có giấy tờ chứng minh âm tính với virus trước khi nhập cảnh. Europol cho biết: “Chừng nào các biện pháp hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19 vẫn còn hiệu lực, rất có thể tội phạm sẽ lợi dụng cơ hội này để làm giả và bán giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2”. Cơ quan này cũng cảnh báo những đối tượng lừa đảo có thể tạo ra các giấy tờ giả mạo rất giống thật nhờ những ứng dụng công nghệ cao.

Europol đưa ra cảnh báo trên sau khi cảnh sát bắt giữ một số nghi phạm bán các giấy chứng nhận giả âm tính SARS-CoV-2 tại các nước Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...