Trung Quốc thắt chặt các biện pháp phòng ngừa COVID-19

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:25:03
393 lượt xem

Nhằm đối phó với diễn biến phức tạp và khó lường của đại dịch COVID-19, chính quyền địa phương trên khắp cả nước Trung Quốc đang tiến hành thắt chặt các biện pháp phòng chống đại dịch, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Tại tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc, Trung Quốc, bất chấp cái lạnh rơi xuống âm 20 đến âm 30 đô C, các nhân viên y tế vẫn cần mẫn xét nghiệm cho người dân địa phương sau khi xuất hiện 12 trường hợp mắc mới hôm 28/1. Trung bình một ngày có trên 80 xe cấp cứu luôn hoạt động để đưa bệnh nhân mắc COVID-19 tới bệnh viện.  

Tại tỉnh Cát Lâm cũng ở Đông Bắc Trung Quốc, trước việc có 13 ca mắc mới, chính quyền địa phương đã bắt đầu phân phối thực phẩm cho cư dân và huy động trên 3.000 tình nguyện viên để hỗ trợ người dân trong khu vực bị phong tỏa. 

Còn tại thành phố Thượng Hải, tất cả các cơ quan ban ngành đều tiếp tục triển khai triệt để các quy định về phòng chống dịch. Không có ca mắc mới nào được phát hiện kể từ hôm 28/1. Có được kết quả này là do ý thức người dân đã được nâng cao khi họ cho rằng đại dịch không còn là vấn đề cá nhân nữa mà nó là mối quan tâm chung của toàn xã hội và tất cả mọi người đều phải chấp hành quy định phòng chống dịch. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...