Dịch COVID-19 làm chao đảo kinh tế châu Âu

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:25:25
334 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu được kiềm chế, những tác động tiêu cực từ đại dịch này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống của người dân toàn cầu, trong đó nhiều nền kinh tế châu Âu đang phải khốn đốn vật lộn nhằm vượt qua đại dịch.

Theo số liệu Viện Thống kê và nghiên cứu kinh tế quốc gia Pháp (INSEE) công bố ngày 29/1, tăng trưởng kinh tế Pháp đã giảm 8,3% năm 2020 do tác động của đại dịch COVID-19.

Năm 2019, kinh tế Pháp từng tăng trưởng ở mức 1,5% và là một trong những nền kinh tế phát triển tốt tại châu Âu. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 vào năm ngoái đã khiến kinh tế nước này ghi nhận mức suy thoái nặng nề nhất kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Tây Ban Nha cũng là một trong những nước lớn của châu Âu chịu ảnh hưởng kinh tế nặng nề do dịch COVID-19, với mức tăng trưởng giảm tới 11% trong năm 2020. 

Trong khi đó, Cơ quan thống kê Destatis của Đức cho biết nền kinh tế lớn nhất châu Âu này chỉ tăng trưởng ở mức 0,1% trong quý IV/2020. Tính cả năm 2020, tăng trưởng kinh tế Đức đã giảm 5%, đúng như dự báo được đưa ra hồi đầu tháng này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...