Nguy cơ lây lan biến thể mới ở EU đang ở mức rất cao

Thứ 6, 29/01/2021 | 09:53:53
338 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) đang đối mặt với nguy cơ lây lan mạnh các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 khiến nhiều nước thành viên đang phải xem xét khả năng tái đóng cửa biên giới. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), biến thể mới từ Anh đã lan ra hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong khi đó, biến thể từ Nam Phi cũng đã lan ra 31 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Tại EU, chỉ trong 1 tuần qua, số ca nhập viện mới vì COVID-19 tăng hơn 25% so với mức đỉnh trong đợt dịch trước. Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu (ECDC) đã xếp mức độ lây lan biến thể mới trong cộng đồng ở EU lên mức rất cao, trong khi các nước gấp rút siết chặt quy định đi lại để kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, theo cảnh báo của giới chức y tế Pháp, việc siết chặt các quy định là chưa đủ để ngăn chặn sự lây lan của các biến thể mới, nhất là trong bối cảnh người dân nhiều nước EU dường như đã mất kiên nhẫn trước diễn biến dịch bệnh kéo dài và họ sẵn sàng xuống đường biểu tình phản đối các biện pháp kiểm soát dịch.

Tính trên toàn thế giới, số liệu thống kê của hãng tin AFP cho biết trong ngày 27/1 thế giới đã ghi nhận kỷ lục mới về số ca tử vong do COVID-19, với trên 18.000 ca. Trước đó trong tuần từ ngày 20 - 26/1, thế giới có hơn 100 nghìn ca tử vong vì COVID-19, đánh dấu tuần tang thương nhất kể từ khi đại dịch bùng phát cho tới nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...