WHO trấn an về nguồn cung vaccine COVID-19 tại châu Âu

Thứ 6, 29/01/2021 | 09:54:05
450 lượt xem

Số ca mắc biến thể mới ở EU tăng mạnh đang làm gia tăng áp lực lên chương trình tiêm chủng vaccine đại trà tại nhiều nước, khiến nhiều quốc gia trong khu vực đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung vaccine. Tuy nhiên, hôm 28/1 một đại diện của WHO đã lên tiếng trấn an các nước EU, đồng thời kêu gọi các chính phủ phải kiên nhẫn.

Theo Giám đốc khu vực châu Âu của WHO, hoạt động sản xuất và phân phối vaccine hiện nay là chưa đủ để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng tăng mạnh ở EU do số ca mắc biến thể mới tăng nhanh. Tuy nhiên, các chính phủ trong khu vực không nên nóng vội vì sự thiếu hụt hiện nay có thể được giải quyết thông qua việc đẩy mạnh sản xuất trong thời gian tới.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh hai hãng dược phẩm Pfizer và AstraZeneca bất ngờ cắt giảm nguồn cung vaccine dành cho EU, kéo theo nhiều tranh cãi trong thời gian qua. Dự kiến, EU sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc phê chuẩn vaccine của AstraZeneca trong ngày 29/1, dù trước đó Bộ Y tế Đức đã khuyến cáo không nên sử dụng loại vaccine này cho những người trên 65 tuổi do chưa có đủ dữ liệu đánh giá về hiệu quả đối với nhóm đối tượng trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...