WHO ban hành hướng dẫn mới về điều trị COVID-19

Thứ 4, 27/01/2021 | 09:44:20
362 lượt xem

Ngày 26/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban hành hướng dẫn lâm sàng mới trong điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh COVID-19, bao gồm cả những bệnh nhân vẫn xuất hiện những triệu chứng dai dẳng sau khi phục hồi.

Theo hướng dẫn của WHO, các bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà nên được chỉ định dùng thiết bị đo nồng độ oxy để phát hiện kịp thời những bất thường trong điều trị tại nhà và tránh nguy cơ phải nhập viện. WHO khuyên đội ngũ điều trị đặt bệnh nhân nằm sấp, giúp cải thiện lưu thông oxy trong cơ thể. Ngoài ra, WHO khuyến nghị nên dùng thuốc chống đông máu liều thấp để ngăn ngừa hình thành các cục máu đông trong mạch máu, tránh sử dụng liều cao đề phòng những biến chứng không mong muốn. 

Liên quan đến việc truy tìm nguồn gốc virus SARS-CoV-2, WHO cho biết nhóm chuyên gia độc lập do tổ chức này dẫn đầu, hiện đang có mặt ở thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc, sẽ hoàn tất thời gian cách ly trong 2 ngày tới. Sau đó, nhóm sẽ bắt đầu nghiên cứu tại nơi phát hiện ca bệnh COVID-19 đầu tiên ở người hồi tháng 12/2019.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...