Thách thức trong phân phối vaccine COVID-19 tại châu Á

Thứ 6, 22/01/2021 | 10:11:08
356 lượt xem

Trong bối cảnh hoạt động phân phối vaccine COVID-19 đang được thúc đẩy trên toàn thế giới, các quốc gia châu Á đang phải đối mặt với những thách thức không nhỏ, từ duy trì bảo quản lạnh vaccine tại các vùng nhiệt đới, cho tới việc làm thế nào để đưa được vaccine tới những vùng hẻo lánh.

Một trong những vấn đề quan trọng trong phân phối vaccine là duy trì bảo quản lạnh trong suốt thời gian vận chuyển tới các cơ sở y tế. Một số loại vaccine COVID-19 phổ biến hiện nay cần được bảo quản ở nhiệt độ âm và chỉ có thể duy trì hiệu quả nếu được bảo quản trong môi trường tủ lạnh thường vài ngày.

Tuy nhiên, đây lại là điều đặc biệt khó khăn đối với một số nước ở khu vực nhiệt đới, nơi thường có nhiệt độ trên 30 độ C. Những nước có nhiều quần đảo như Phillippines hay Indonesia thậm chí còn nan giải hơn, khi một bộ phận người dân sinh sống trên những hòn đảo xa xôi hẻo lánh.

Bên cạnh đó, thời gian phân phối vaccine cũng là một vấn đề mà nhiều nước châu Á cần phải tính toán kỹ vì vừa phụ thuộc vào số lượng vaccine được sản xuất, vừa phụ thuộc vào nhu cầu tiêm phòng rất lớn với thời gian kéo dài nhiều tháng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...