Báo động tình trạng kháng kháng sinh

Thứ 4, 20/01/2021 | 19:00:10
313 lượt xem

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng kháng kháng sinh ngày càng nghiêm trọng hiện nay đang đặt ra nhu cầu cần có những nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này cũng như phát triển các loại thuốc kháng sinh mới.

Xuất phát từ thực tế này, Đại học Oxford của Anh, nơi từng phát triển thành công Penicillin -thuốc kháng sinh đầu tiên trên thế giới, đã nhận được 112 triệu euro, khoản tiền tài trợ lớn nhất từ trước tới nay để tiến hành những nghiên cứu cần thiết. 

Theo Đại học Oxford, tình trạng kháng kháng sinh là nguyên nhân khiến 1,5 triệu người tử vong mỗi năm trên toàn thế giới. Dự báo đến năm 2050, mỗi năm sẽ có tới 10 triệu người tử vong mà nguyên nhân có thể là do thuốc kháng sinh không còn ngăn ngừa hiệu quả với các bệnh thông thường. 

Đại dịch COVID-19 cũng đang cho thấy nhu cầu cấp bách cần phải đối phó với mối đe dọa mà kháng kháng sinh gây ra đối với y tế cộng đồng. Dù đây không phải cảnh báo lần đầu nhưng con người vẫn chưa có sự chuẩn bị. Do vậy, cần phải hành động trước khi quá muộn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...