Châu Âu ghi nhận tốc độ lây nhiễm COVID-19 cao

Chủ nhật, 17/01/2021 | 21:22:00
376 lượt xem

Tính đến sáng 17/1, thế giới đã ghi nhận gần 95 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 2 triệu ca tử vong. Đáng quan ngại là bất chấp các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, châu Âu hiện đang là khu vực có tốc độ lây nhiễm cao nhất trên thế giới.

Hiện châu Âu ghi nhận hơn 27 triệu ca mắc trong đó gần 624 nghìn ca tử vong. Anh là nước có tốc độ lây nhiễm cao nhất khu vực, với hơn 41 nghìn ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ qua. Các nước châu Âu đều đang gia tăng các biện pháp phòng dịch trước ảnh hưởng của các biến thể virus SARS-CoV-2.

Còn tại châu Á, Trung Quốc đang trở thành điểm nóng mới. Trong ngày 16/1, nước này ghi nhận thêm 109 ca nhiễm mới, trong đó 96 ca lây nhiễm trong cộng đồng, buộc các tỉnh thành phải đẩy mạnh công tác phòng chống dịch, như kiểm soát giao thông hay đề nghị những người dân ở ngoại ô nên làm việc tại nhà. 

Trong khi đó, tốc độ lây nhiễm tại một số nước đã thuyên giảm. Trung tâm phòng chống dịch COVID-19 của Nga ngày 16/1 thông báo nước này sẽ nối lại các chuyến bay đến Việt Nam, Ấn Độ, Phần Lan và Qatar từ ngày 27/1 tới với tần suất vài chuyến mỗi tuần, bởi tỷ lệ mắc COVID-19 tại các nước này ở mức dưới 40 ca/100.000 dân trong 14 ngày, đáp ứng tiêu chí về dịch tễ để nối lại hoạt động hàng không.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...