WHO kêu gọi các nước giàu chú ý phân bổ vaccine

Thứ 7, 09/01/2021 | 18:23:02
350 lượt xem

Sự lây nhiễm COVID-19 tại hàng loạt quốc gia đã lên tới mức “báo động” và nguồn cung vaccine phải được phân bổ đều tới các nước thu nhập thấp và trung bình chứ không thể tập trung chỉ riêng các nước giàu. Lời kêu gọi trên vừa được Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra ngày 8/1.

Theo Tổng Giám đốc WHO, các quốc gia cần bảo đảm rằng vaccine phòng ngừa COVID-19 sẽ được cung cấp cho tất cả những người có nguy cơ mắc bệnh trên toàn thế giới, chứ không chỉ riêng ở những nước giàu có. 

Ông TEDROS ADHANOM GHEBREYESUS – Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO): “Việc các nước giàu đẩy mạnh việc mua vaccine sẽ khiến giá thành bị đẩy cao lên và những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao ở các nước nghèo và thu nhập thấp sẽ không tiếp cận được chế phẩm này. Chủ nghĩa chiếm hữu vaccine sẽ hại chúng ta và khiến cuộc chiến chống dịch  bệnh thất bại. 

Ngoài ra, các chuyên gia WHO cũng đã tiếp tục khuyến cáo người dân các nước tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng dịch và giãn cách xã hội. 

Tính đến sáng 9/1, thế giới ghi nhận tổng cộng gần 90 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó gần 2 triệu ca tử vong. Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn là Mỹ, tiếp đó là Ấn Độ và Brazil.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...