EU cấp phép lưu hành vaccine ngừa COVID-19 của Moderna

Thứ 5, 07/01/2021 | 10:42:49
391 lượt xem

Ngày 6/1, Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức cấp phép lưu hành vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm Moderna bào chế và phát triển. Quyết định trên được đưa ra vài giờ sau khi Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) thông qua khuyến nghị về việc cấp phép lưu hành vaccine này.

Thông báo của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ơ-su-la Phôn Đơ-lây-en cho biết với việc vaccine của Mo-đơn-na được phê chuẩn, EU sẽ có thêm 160 triệu vaccine ngừa COVID-19 nữa cho người dân của khối, và sẽ có thêm nhiều vaccine trong thời gian tới. Trong khi đó, EMA cho biết việc cấp phép vaccine của Mo-đơn-na sẽ giúp EU có thêm công cụ để vượt qua tình huống khẩn cấp hiện nay. 

Vaccine ngừa COVID-19 của Mo-đơn-na là loại vaccine ngừa COVID-19 thứ 2 được EMA khuyến nghị cấp phép lưu hành, sau vaccine Phai-dơ/Bai-ô En Tếch. 

Cũng trong ngày ngày 6/1, Bộ Y tế Đức thông báo đã đặt mua đủ số vaccine ngừa COVID-19 cho tất cả người dân nước này, đồng thời kỳ vọng sẽ tiếp nhận lô vaccine đầu tiên của Mo-đơn-na trong tuần tới. Tại Ireland, chính phủ nước này đang lên kế hoạch tiêm phòng vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Moderna cho 10.000 người dân/tuần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...