WHO ra khuyến nghị về vaccine Pfizer/BioNTech

Thứ 4, 06/01/2021 | 10:12:13
465 lượt xem

Trong bối cảnh nhiều nước đã ghi nhận biến thể virus có khả năng lây nhiễm cao hơn, Tổ chức Y tế Thế giới WHO ngày 5/1 đã khuyến nghị các bệnh nhân COVID-19 chủng ngừa 2 mũi vaccine của Phai-dơ và Bai-ô en Tếch với thời gian giãn cách từ 21 đến 28 ngày.

Phát biểu họp báo trực tuyến, Chủ tịch Nhóm chuyên gia cố vấn chiến lược về miễn dịch của WHO thừa nhận dù hiện thiếu dữ liệu về mức độ an toàn và tính hiệu quả trong thử nghiệm lâm sàng về việc tiêm 2 liều vaccine của Phai-dơ với khoảng cách 3-4 tuần, song cơ quan này đề nghị các nước hạn chế về nguồn cung đối với vaccine của Phai-dơ có thể trì hoãn việc tiêm mũi thứ 2 trong vài tuần để tối đa hóa số người được tiêm mũi đầu tiên. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng cho biết mọi quyết định đều để ngỏ tùy thuộc vào tình hình của mỗi nước.

Bên cạnh đó, trưởng nhóm chuyên gia về kĩ thuật của WHO cũng cho rằng hiện không có dấu hiệu biến thể virus được phát hiện ở Nam Phi có khả năng lây lan nhanh hơn biến thể tại Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...