Dịch bệnh diễn biến phức tạp tại châu Á – Thái Bình Dương

Thứ 4, 30/12/2020 | 10:38:22
379 lượt xem

Biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được cho là có khả năng lây nhiễm cao hơn đang hoành hành tại nhiều nước trên thế giới. Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, các nước vẫn đang tiếp tục ghi nhận các ca mắc của biến thể mới này, báo hiệu nguy cơ gia tăng bùng phát dịch trên diện rộng.

Ấn Độ là quốc gia mới nhất ghi nhận các ca mắc biến thể mới, với 6 trường hợp đều là người trở về từ Anh. Những bệnh nhân này cùng các trường hợp tiếp xúc gần đều đã được cách ly.  

Trong khi đó, Bộ Y tế Thái Lan thông báo có thêm hơn 150 ca mắc COVID-19 mới, chủ yếu là các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đợt bùng phát dịch tại Thái Lan bắt đầu giữa tháng 12, với các ca mắc đầu tiên được phát hiện ở chợ hải sản gần thủ đô Bangkok.

Trước tình hình trên, các nước trong khu vực đã tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng dịch. Giới chức Philippines thông báo sẽ cấm nhập cảnh đối với công dân đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, có hiệu lực từ nửa đêm 29/12 đến ngày 15/1/202.

Trong khi đó, chính quyền bang New South Wales của Australia kêu gọi người dân duy trì mức cảnh giác cao sau khi phát hiện một số ca mắc mới bên ngoài ổ dịch hiện nay ở phía Bắc thành phố Sydney. Hiện khu vực này đã bị phong tỏa cho đến ngày 9/1, khiến khoảng 125.000 người bị ảnh hưởng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...