Thế giới ghi nhận hơn 80 triệu ca mắc COVID-19

Chủ nhật, 27/12/2020 | 18:57:55
358 lượt xem

Số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins đến sáng nay cho thấy, tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn thế giới đã vượt 80 triệu người, trong đó có hơn 1,7 triệu ca tử vong.

Mỹ tiếp tục là nước có số ca mắc và tử vong vì COVID-19 cao nhất thế giới với gần 19 triệu ca mắc bệnh và hơn 331 nghìn trường hợp tử vong. Ấn Độ có số ca mắc COVID-19 cao thứ hai thế giới với hơn 10 triệu ca và số ca tử vong cao thứ ba với hơn 147 nghìn trường hợp. Trong khi đó, Brazil có số ca tử vong do COVID-19 cao thứ hai thế giới với hơn 190 nghìn ca và số ca mắc bệnh cao thứ ba với gần 7,5 triệu ca. Các nước tiếp theo trong danh sách 10 nước ghi nhận số ca mắc bệnh cao nhất thế giới lần lượt là Nga, Pháp, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Tây Ban Nha và Đức.

Một trong những diễn biến đáng lo ngại là việc xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Anh và hiện đã lây lan ra nhiều nước châu Âu cùng một số nước khác trên thế giới. Trong khi đó, hàng loạt quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nga, Đức đã bắt đầu triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19. Trong ngày hôm nay, 27/12, 27 quốc gia thuộc liên minh châu Âu EU cũng chính thức triển khai chiến dịch tiêm chủng. Giới chức châu Âu coi vaccine là chìa khóa quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, song cảnh báo mục tiêu mọi người đều được tiêm chủng sẽ là nỗ lực lâu dài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...