Lây nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc vẫn ở mức cao

Thứ 7, 26/12/2020 | 22:20:44
344 lượt xem

Sáng nay, Hàn Quốc thông báo tiếp tục ghi nhận thêm hơn 1.100 ca mắc COVID-19 bất chấp các nỗ lực để làm phẳng đường cong lây nhiễm bằng các quy định giãn cách xã hội chưa từng được áp dụng.

Cụ thể, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết đã ghi nhận thêm 1.132 ca COVID-19 mới, trong đó chủ yếu là lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên gần 56 nghìn ca. Số ca lây nhiễm mới thấp hơn một chút so với mức cao kỷ lục của ngày hôm qua là 1.241 ca. 

Cơ quan y tế Hàn Quốc dự kiến ngày hôm nay (26/12) sẽ quyết định việc có nên nâng cấp độ giãn cách xã hội ở nước này lên mức 3 (mức cao nhất) hay không. Hiện quốc gia Đông Bắc Á này đang phải nỗ lực ngăn chặn làn sóng lây nhiễm với các quy định giãn cách xã hội khó khăn nhất, cấm tụ tập từ 5 người trở lên ở khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận, đồng thời đóng cửa các địa điểm du lịch trượt tuyết và đón năm mới nổi tiếng.

Chính phủ Hàn Quốc đã kêu gọi người dân tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng dịch, cảnh báo bất kỳ ai vi phạm sẽ phải đối mặt với mức phạt tiền cực nặng.  Nước này cũng đã kí thỏa thuận nhập khẩu số lượng vaccine cho 16 triệu người dân từ Pfizer và Johnson & Johnson, trong khi quá trình đàm phán với hãng Moderna đang được tiến hành. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...