Biến thể mới của SARS-CoV-2 lây lan nhanh

Thứ 7, 26/12/2020 | 22:20:52
353 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa thông báo biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được phát hiện đầu tiên tại Anh đã lây lan sang 8 quốc gia khác ở châu Âu. Đây là loại biến thể có nguy cơ lây lan nhanh và gây bệnh ở các nhóm tuổi trẻ hơn. Thông báo cũng khuyến cáo người dân cần tăng cường các biện pháp phòng vệ.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Người đứng đầu Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực châu Âu Hans Kluge cho biết biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được định danh là VUI-202012/01 có khả năng lây nhiễm cao hơn, đặc biệt ở nhóm người trẻ tuổi, những đối tượng ít bị tác động của các chủng trước đó. Do đó, cần phải tăng cường các biện pháp bảo vệ hiện có, đề cao cảnh giác trong khi các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu về biến thể mới này.

Hiện các nước đã công bố phát hiện biến thể mới là Pháp, Thụy Sỹ và Nhật Bản cho biết các bệnh nhân mắc biến thể mới đều có lịch sử đi lại hoặc sinh sống ở Anh.

Tính tới sáng nay, số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đã vượt mốc 80 triệu người và gần 1,8 triệu người tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...